Chân đế kê bát hương và các loại chân đế kê

chân đế kê bát hương

Từ lâu bát hương được biết đến là vật phẩm thờ cúng vô cùng quan trọng với mỗi gia đình Việt. Đây chính là nơi để tổ tiên, thần Phật về cư ngụ để chứng giám và phù hộ cho con cháu luôn được bình an, đặc biệt là thời vận thăng tiến hơn. Việc giữ gìn bát hương là điều vô cùng quan trọng. Chính vì thế mà chúng ta nên sử dụng thêm phần chân đế kê bát hương để giữ vững và không bị động khi thờ cúng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây của Gốm Đại Việt

Chân đế kê bát hương quan trọng như thế nào trong mỗi gia đình Việt

Xã hội ngày nay đã có nhiều bước cải tiến mới điều này đồng nghĩa sẽ kéo theo nhiều yếu tố hiện đại trong cuộc sống. Chính vì điều này đã giúp cho con người chúng ta có thêm nhiều điều mới mẻ hơn trong cuộc sống. Trong văn hóa thờ cúng cũng vậy, sự ra đời của nhiều vật dụng mới đã giúp cho bàn thờ của mỗi gia đình Việt đều trở nên sang trọng hơn nhiều.

Chan De Ke Bat Huong 1887
Tầm quan trọng chân đế kê bát hương

Nếu như trước kia, ban thờ chỉ có sự xuất hiện của bát hương và bài vị. Ngày nay đã có thêm những vật dụng trang trí để làm mới cho không gian. Trong đó đế kê bát hương là một ví dụ hết sức điển hình. Bát hương giờ đây không còn đơn độc mà đã có chân đế làm trụ vững.

Điều này đã giúp cho không gian thờ cúng của gia đình bạn thêm tính thẩm mỹ. Chúng sẽ thể hiện được sự chăm chút ở đời sau dành cho đời trước. Cùng với sự lựa chọn chân đế kê bát hương sẽ mang đến sự hài hòa, đẹp mắt trong thiết kế thờ cúng của gia đình bạn. 

Mặt khác, việc sử dụng chân đế kê bát hương còn mang đến sự chắc chắn. Giúp bát hương được cố định và không bị xê dịch sau những lần lau chùi, vệ sinh. Vì bất kỳ sự dịch chuyển nào của bát hương sẽ đều làm ảnh hưởng đến tài vận của các thành viên trong gia đình.

Sử dụng chân đế kê bát hương để lại nhiều nét đẹp ấn tượng

Sản phẩm chân đế kê bát hương hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn và ưa chuộng sử dụng. Điều đầu tiên mà chúng ta có thể nhìn thấy được ở sản phẩm này đó chính là hoa văn, họa tiết được chạm khắc rồng phượng, hoa, mây,…lên bề mặt của sản phẩm. Cũng chính vì điều này mà đã tạo nên một hình ảnh chân đế vô cùng sinh động. 

Chan De Ke Bat Huong 6967
Tầm quan trọng chân đế kê bát hương

Để có thể làm được sản phẩm chân đế có các họa tiết đẹp mắt cần đến người thợ có tay nghề cao. Những hoa văn này sẽ được thể hiện ở dưới nhiều hình thức và sự khác biệt tương đối. Ở mỗi màu nổi sẽ được nổi ở trên một không gian nhất định. 

Chưa dừng lại ở đó, nếu như việc không có đủ kỹ thuật tay nghề thì sẽ khiến cho phần chân đế không được thu hút, đẹp mắt. Chính vì thế mà có thể làm mất đi yếu tố tâm linh trong thờ cúng của người Việt ta. Việc sử dụng kỹ thuật sẽ cần được thể hiện một cách tỉ mỉ để sao cho có sự đối xứng sẽ là điều cần thiết có.

Tìm hiểu về các loại chân đế kê bát hương hiện nay

Ngày nay cùng với sự phát triển từ nhiều chất liệu mới, những sản phẩm chân đế kê bát hương sẽ muôn màu, muôn vẻ.. Hầu như các mẫu chân đế này sẽ được chạm khắc ở trên các nền chất liệu khác nhau như: đồng, gỗ và sứ.,…Đối với mỗi một loại chân đế sẽ mang đến vẻ đẹp và đặc tính riêng. 

Tìm hiểu về các loại đế kê bát hương

Đối với loại chân đế bát hương làm bằng gỗ

Chân đế kê bát hương làm bằng gỗ là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến. Chính là vì thế mà sản phẩm này sẽ có độ bền chắc theo thời gian. Bên cạnh đó sau khi đã hoàn thiện việc chế tác những gam màu cổ sẽ được sơn lên giúp cho chân đế gần gũi và thân thuộc hơn với nhiều gia đình. 

Ở lớp ngoài sẽ được phủ sơn PU và đánh bóng để tăng thêm tính thẩm mỹ cho mẫu chân đế này. Chính vì thế khi chạm vào sản phẩm các bạn sẽ cảm nhận được bề mặt phẳng bóng. Đồng thời cùng với những đường láng mịn giúp cho sản phẩm thêm bền đẹp.

Đối với hoa văn trong thiết kế, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu người thợ làm theo sở thích của bản thân. Nếu không thì bạn cũng có thể mua sẵn hoặc tham khảo những hoa văn, rồng phượng để phù hợp cho không gian thờ cúng gia đình. 

Chân đế kê bát hương bằng sứ

Bên cạnh sản phẩm chân đế kê bát hương được làm bằng gỗ, hiện nay có nhiều gia đình lựa chọn sản phẩm chân đế kê làm bằng sứ. Điểm nổi bật của sản phẩm này đó chính là lớp men và được tráng hoàn hảo. Hiện nay mẫu chân đế được làm men rạn cùng với họa tiết hình hoa văn đắp nổi luôn thu hút người dùng, bởi chúng vô cùng đẹp mắt. 

Những mẫu hoa văn chân đế được đắp trên những sản phẩm với mỗi loại men khác nhau. Do đó sẽ có đủ họa tiết hoa văn đa dạng như hoa cỏ, phượng, rồng,…để khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình. 

Đế kê bát hương bằng sứ

Loại chân đế kê bát hương bằng đồng

Đối với loại đế kê bát hương bằng đồng sẽ tạo ra được sự cân xứng, hài hòa ở không gian thờ cúng. Bên cạnh đó với đế kê bát hương bằng đồng có hội tụ đầy đủ những yếu tố nghệ thuật. Trong đó sẽ có bao gồm chạm trổ hoa văn, hình rồng phượng một cách tinh xảo. Đối với mẫu chân đế này sẽ phù hợp với người thuộc mệnh Kim. 

Nên mua chân đế kê bát hương ở đâu để có chất lượng tốt

Với những chia sẻ trên bạn đã nắm rõ được tầm quan trọng của chân đế bát hương. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán chân đế bát hương có chất lượng khác nhau điều này khiến cho người dùng khó khăn hơn trong việc lựa chọn. Theo đó để sở hữu được sản phẩm chất lượng bạn hoàn toàn yên tâm và tin tưởng lựa chọn Gốm Sứ Bát Tràng Đại Việt. 

Tại cửa hàng hiện nay có rất nhiều mẫu chân đế kê bát hương được thiết kế một cách kỳ công, tỉ mỉ với mức giá cực phải chăng và được chế tác kỹ lưỡng. Hoa văn được vẽ trực tiếp bằng tay nên chúng luôn có sự độc đáo riêng biệt. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không ghé ngay đến với chúng tôi để sở hữu được sản phẩm chân đế bát hương chất lượng. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *